MÔ HÌNH CHÂM CỨU - HUYỆT ĐẠO

Hổ trợ trực tuyến

Kinh Doanh 1 - Call/Zalo: 0396.49.6769

Kinh Doanh 1 - Call/Zalo: 0396.49.6769

Kinh doanh 2 - Call/Zalo: 0949.49.6769

Kinh doanh 2 - Call/Zalo: 0949.49.6769

Người điều hành - Call/Zalo: 0396.49.6769- 0949.49.6769

Người điều hành - Call/Zalo: 0396.49.6769- 0949.49.6769

Thống kê

  • Đang online 0
  • Hôm nay 0
  • Hôm qua 0
  • Trong tuần 0
  • Trong tháng 0
  • Tổng cộng 0

Sản phẩm khách đặt nhiều

Hiệu quả lớn từ mô hình nhỏ tại tỉnh Phú Thọ

Trong 5 năm (2011-2015) trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 347 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trong đó có 323 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 359 người, bị thương 225 người, thiệt hại về tài sản lên đến nhiều tỷ đồng.
            Để giải quyết nguy cơ tai nạn giao thông đường bộ ngày càng tăng, công tác sơ cấp cứu cộng đồng được xem là một trong những giải pháp cơ bản, có vai trò tiên quyết trong việc cứu sống tính mạng, giảm tỷ lệ tử vong và hỗ trợ phục hồi sau tai nạn cho nạn nhân. Nhận thức được vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác sơ cấp cứu cộng đồng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ đã chủ động ưu tiên phát triển mạng lưới tình nguyện viên Chữ thập đỏ tại các điểm đen giao thông, hiện nay toàn tỉnh đã phát triển và duy trì hoạt động của 96 tổ, trạm, chốt sơ cấp cứu cộng đồng với trên 2.600 tình nguyện viên được trang bị đủ trang thiết bị sơ cấp cứu ban đầu, 100% tình nguyện viên các tổ, chốt được đào tạo, huấn luyện kỹ thuật sơ cấp cứu cơ bản. Năm 2015, toàn tỉnh đã tổ chức 81 lớp huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu cho 3.898 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, đã có 415 trường hợp bị tai nạn thương tích được sơ cứu và vận chuyển an toàn đến các cơ sở y tế.
           Với sự chuẩn bị chu đáo cả về tổ chức, nhân lực và kỹ năng, hiện nay công tác sơ cấp cứu cộng đồng của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận, tiêu biểu như tổ chốt cứu hộ, cứu nạn khu Lối, Hội CTĐ xã Văn Luông, huyện Tân Sơn, với 8 thành viên tổ đã cứu hộ được 35 vụ tai nạn, hỗ trợ sơ cứu cho 43 người trong đó có 02 vụ tai nạn ô tô, 09 vụ tai nạn xe máy, 11 vụ tai nạn xe đạp, nắn xương tai nạn lao động 13 ca, đặc biệt, ông Hà Văn Tuyên - tổ trưởng còn đỡ đẻ thành công cho 38 sản phụ và ông được người dân trong xã thương mến gọi là ”vị cứu tinh tuyệt vời của Khu Lối”. Trên địa bàn các xã từ Yên Kiện đến Chân Mộng, Cầu Hai huyện Đoan Hùng không ai không biết đến ông Phan Tất Thọ và tổ chốt cứu hộ cứu nạn khu 11 xã Tiêu Sơn, được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2010 đến nay, 10 tình nguyện viên trong tổ đã cấp cứu và chuyển tuyến 25 vụ tai nạn giao thông, ngay khi có tai nạn, ông Thọ và các thành viên trong tổ đã kịp thời có mặt kiểm tra các chấn thương, sơ cấp cứu băng bó vết thương và chuyển tuyến để nạn nhân được cứu chữa kịp thời.
           Bến Gạo là khu trung tâm của xã Văn Luông, đầu mối của các tuyến giao thông quan trọng đi Vườn Quốc gia Xuân Sơn, lưu lượng xe cộ qua lại nhiều.  Tổ chốt cứu hộ cứu nạn khu Bến Gạo được thành lập từ 2010 với 09 thành viên. Từ khi thành lập tới nay, tổ đã cứu hộ được 27 vụ trong đó có 8 vụ tai nạn ô tô, 11 vụ tai nạn xe máy, 5 vụ tai nạn xe đạp, 01 vụ đi bộ tự ngã, cứu 01 người say rượu định nhảy sông tự tử, cứu 01 bè cá. Tổng số người cứu là 33 người, trong đó 04 trường hợp bị thương nặng phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Ông Nguyễn Xuân Thủy - tổ trưởng cho biết: “Sau khi tình nguyện làm công tác sơ cấp cứu cho các nạn nhân gặp tai nạn giao thông, tôi và các đồng nghiệp đã trở thành bạn, thành ân nhân của rất nhiều người ở nhiều nơi. Những người được giúp đỡ đều tỏ lòng biết ơn và quý mến chúng tôi, điều đó khiến chúng tôi thấy vui và thực sự hạnh phúc".
           Tổ chốt cứu hộ cứu nạn Đèo Cón xã Thu Cúc huyện Tân Sơn đã tham gia cứu nạn trên 300 vụ tai nạn trong đó có trên 100 vụ tai nạn ô tô, đã có hàng trăm người được cứu sống và đảm bảo an toàn tài sản, anh Hà Văn Phượng - tổ trưởng chia sẻ: “Mong ước lớn nhất của chúng tôi là thường xuyên được tập huấn, cập nhật kiến thức, kỹ năng để sẵn sàng cứu giúp mọi người khi không may xảy ra tai nạn”
           Sau 3 năm đưa các tổ, chốt sơ cấp cứu tai nạn giao thông vào hoạt động đã cho thấy việc đưa mô hình chốt sơ cấp cứu cộng đồng tham gia ứng cứu tại các tuyến đường đã và đang đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, hữu ích cho cộng đồng. Chiến lược phát triển của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ trong thời gian tới đã xác định sơ cấp cứu là một trong ba khâu đột phá nhằm xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, hoạt động mang tính chuyên nghiệp, hiện đại. Đây cũng được xem là hướng đi mới phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội cũng như định hướng hoạt động của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với mục tiêu hiệu quả lớn từ mô hình nhỏ.

 
 
Tác giả bài viết: Phạm Thị Mai Lan- Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Hội CTĐ tỉnh
Nguồn: http://chuthapdophutho.org.vn/news/Phong-trao-tinh-nguyen/HIEU-QUA-LON-TU-MO-HINH-NHO-582/

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Top